Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện huyện Châu Đức tổ chức các hoạt động Phục vụ lưu động kết hợp Múa Rối phục vụ cho nhân dân trong tết Trung Thu 2019

  • 16/09/2019
  • 174
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Tết Trung thu đã trở thành một nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam từ bao đời nay. Là một phong tục truyền thống rất có ý nghĩa của mỗi gia đình, là dịp để con cháu được tề họp, sum vầy bên những người thân yêu của mình, và đây cũng là dịp để họ có thể cảm nhận và hiểu được hơn về sự quan tâm chăm sóc, yêu thương của cha mẹ đối với mình. Đó cũng chính là chất keo giúp gắn kết và lan tỏa tình yêu thương trong mỗi gia đình ngày càng sâu đậm hơn. Theo phong tục người Việt, vào dịp Tết Trung thu, những người lớn bày cỗ cho trẻ em để mừng Trung thu, mua và làm nhiều loại lồng đèn thắp bằng nến để treo trong nhà và để các con cháu cùng nhau rước đèn vui đêm Trung thu.

Năm nay, các hoạt động Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn huyện Châu Đức được tổ chức một cách rộng rãi và toàn diện hơn rất nhiều do nhận được sự quan tâm rất lớn của các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương. Bên cạnh các hoạt động khá phong phú và sôi nổi của các cấp, các ngành trong huyện, Thư viện huyện còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” nhằm tạo sân chơi cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện vui đón Tết Trung thu thật vui vẻ, ấm áp tại trung tâm VHTT –TT huyện Châu Đức.

Cũng tại Chương trình, lãnh đạo UBND huyện Châu Đức đã đến chúc mừng và trao tặng 400 suất quà cho các bạn thiếu nhi trên địa bàn huyện có hoàn cảnh khó khăn và vươn lên học giỏi trong học tập.

Ông Nguyễn Tấn Bản – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức phát biểu chúc mừng các cháu thiếu nhi trong đêm hội trăng rằm năm 2019

Cùng đồng hành với việc làm ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi, Thư viện huyện Châu Đức đã tổ chức chương trình lưu động văn nghệ - múa rối kết hợp với tuyên truyền giới thiệu sách đến 04 Trung tâm văn hóa học tập cộng đồng xã, thị trấn trên địa bàn huyện để mang thêm những niềm vui cho các bạn nhỏ trong đêm hội trăng rằm mà các em đang háo hức, chờ đợi để được tận hưởng không khí vui tươi bên người thân và gia đình của mình. Chương trình văn nghệ - múa rối này do các bạn trong câu lạc bộ thiếu nhi của Thư viện huyện thực hiện với những tiết mục như nhảy hiện đại, múa dân gian, hát tốp ca, đơn ca, kịch rối… đã làm cho đêm hội thêm phần hấp dẫn.

Một số tiết mục giới thiệu sách - hóa thân thành cách nhân vật hoạt hình trong chương trình

Trong chương trình, Thư viện đã lồng ghép giới thiệu đến độc giả bộ sách thiếu nhi về chủ đề cổ tích Việt Nam và thế giới như: sự tích Chú Cuội, sự tích Chị Hằng, sự tích hoa cúc trắng… Bên cạnh đó, để tạo thêm niềm vui, các thành viên trong câu lạc bộ thiếu nhi của Thư viện huyện đã hóa thân thành những nhân vật trong truyện Đôremon, Chú Cuội, Chị Hằng và Thỏ Ngọc để làm người dẫn truyện; ngoài hình thức thể hiện đa dạng về màu sắc nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả nhà, thì nội dung cũng không kém phần hấp dẫn,  kịch bản chương trình và nội dung các câu chuyện kể được Thư viện xây dựng các tình huống mang tính giáo dục cao, góp phần tạo thêm không khí vui tươi, dí dỏm nhằm lôi cuốn các bạn thiếu nhi cùng hưởng ứng tham gia. Chương trình lưu động đã bắt đầu từ ngày 10/9 đến ngày 13/9 (nhằm ngày 12/8-15/8 âm lịch) phục vụ tại 4 điểm, thu hút khoảng 10.500 lượt người xem.

Ngoài chương trình phục vụ lưu động, cán bộ - viên chức Thư viện huyện Châu Đức đã làm hơn 200 lồng đèn và phục vụ bánh, kẹo, café miễn phí dành tặng bạn đọc thiếu nhi khi đến đọc sách và tham gia các hoạt động câu lạc bộ trong dịp Tết Trung Thu tại Thư viện huyện. Điều đó cho thấy một việc làm tuy nhỏ nhưng đã mang lại ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần cho các em thiếu nhi trong những ngày tết trung thu cổ truyền của dân tộc…  

Nguyễn Mến - Thiên Mai

Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu