Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Ngành Giáo dục Thành phố Vũng Tàu hưởng ứng Ngày hội đọc sách

  • 28/09/2020
  • 1063

Sáng ngày 28/09/2020, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân đã tổ chức trưng bày, xếp sách mỹ thuật, đọc sách sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Hướng về Biển, đảo yêu thương” nhằm chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh BR-VT lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và hưởng ứng phong trào Ngày Hội đọc sách do Thư viện thành phố Vũng Tàu phát động.


Với hơn 4.000 tài liệu, đa dạng về nội dung và hấp dẫn về hình thức như tài liệu về Bác Hồ, Biển đảo thiêng liêng, về Ngôi trường thân yêu, bạn bè… được cán bộ thư viện và các thầy cô giáo sắp xếp một cách đẹp mắt và sinh động là món quà tinh thần mà nhà trường gửi tới các em học sinh, giúp các em có cơ hội tham gia tìm kiếm, khám phá thông tin, giúp các em học tập những gương người tốt việc tốt, các nhân vật, sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên… hình thành kiến thức mới để phục vụ bài học và làm giàu kiến thức cho bản thân.


Tuy chỉ diễn trong một buổi nhưng các hoạt động đã làm rộn lên trong lòng các em cảm xúc phấn khởi, được thả hồn vào những kiến thức đầy thú vị, được tự do khám phá từ những trang sách thân thương. Chắc chắn rằng, sau ngày hội này sẽ có thêm nhiều học sinh tìm đến thư viện trường hơn, góp phần làm cho phong trào đọc sách của nhà trường ngày càng mạnh mẽ hơn.

* Bên cạnh việc hỗ trợ Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân tổ chức Ngày Hội đọc sách, sáng cùng ngày Thư viện thành phố Vũng Tàu cũng đã tiếp tục hành trình phát triển Văn hoá đọc đến với Trường Tiểu học Long Sơn 1.

Với hơn 1.000 bản sách, Thư viện đã phục vụ hơn 2.800 lượt tài liệu cho 650 cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường.


Ngày Hội đọc sách cho các em học sinh thật sự cần thiết bởi cũng từ những hoạt động như thế sẽ góp phần giáo dục các em phát triển toàn diện và nhà trường thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai của các em.

Kim Yến - Hồng Sương

Thư viện tỉnh BR-VT