Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

“Mở cuốn sách - Mở tương lai”

  • 23/09/2020
  • 862
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Ngày hội sách năm học 2020 - 2021 đã được Trường THCS Tân Hưng - Tp. Bà Rịa khai mạc và tổ chức vào chiều ngày 21/9/2020 với chủ đề: “Mở cuốn sách - Mở tương lai”.


Đọc sách sẽ giúp mỗi chúng ta mở mang thêm nhiều kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, và sách cũng là chiếc cầu nối để nối liền quá khứ với hiện tại và mở ra một tương lai tươi sáng hơn. Sách cũng chính là người thầy dẫn dắt chúng ta và cũng là người bạn chỉ lối đưa con người đến những chân trời của sự hiểu biết và sáng tạo. Khi mỗi trang sách được mở ra, chúng ta sẽ được khám phá biết bao điều thú vị, mới mẻ và hấp dẫn.

Sách luôn là một món quà tri thức quý giá của nhân loại. Với mỗi học sinh, sách chính là công cụ hỗ trợ cho việc tự học tập, nghiên cứu và sáng tạo trong suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường.

“Thư viện” là linh hồn của trường học - nơi hội tụ kiến thức, tri thức của loài người giúp cho thầy và trò không chỉ dạy tốt, học tốt mà còn mở mang trí óc, bồi đắp nhân cách, xây dựng nền tảng văn hóa. Xây dựng “Thư viện” là yêu cầu quan trọng cần thiết trong việc nâng cao chất lượng giáo dục hiện nay. “Thư viện” giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.

Phát triển văn hóa đọc tại các trường THPT là một trong những nội dung quan trọng của ngành giáo dục trong giai đoạn hiện nay, vì vậy việc tăng cường các hoạt động xây dựng và hình thành thói quen đọc sách tại nhà trường là vấn đề thiết yếu và cấp bách hiện nay của các trường THPT trong toàn quốc nói chung và trường THCS Tân Hưng nói riêng. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, Trường THCS Tân Hưng, tổ chức Ngày hội sách với mục đích nhằm thu hút các em tự tìm đến với sách, qua đây giúp các em biết quý trọng và gần gũi hơn với sách, hướng dẫn cho các em những kỹ năng tìm kiếm các nguồn lực thông tin phù hợp với nhận thức và lứa tuổi của mình. Bên cạnh đó, Ngày hội sách còn gúp các em có cơ hội thuyết trình và trang trí sách, cùng bạn đóng góp và sẻ chia những quyển sách hay, đầy ý nghĩa trong cuộc sống. Qua những quyển sách hay có thể dạy các em cách sống tốt, cách yêu thương và quý trọng bạn bè, thầy cô, yêu thương cha mẹ, biết tự bảo vệ mình và tránh được những cám dỗ, cạm bẫy trong cuộc sống và quan trọng là giúp các em lĩnh hội được tri thức mới vì sách chính là tinh hoa nhân loại, chứa đựng một kho tàng kiến thức khổng lồ mà bất cứ ai cũng muốn chinh phục.


Các em học sinh tham gia cuộc thi “Xếp sách nghệ thuật” tại Ngày hội sách

Trường THCS Tân Hưng, là một trong những trường đã tâm huyết và đặt niềm tin vào các giờ đọc sách tại thư viện, không chỉ thu hút các em đến thư viện đọc sách mà còn phát động cho học sinh thi viết bài cảm nhận về quyển sách tôi yêu, thi cảm nhận về sách nhằm tăng cường văn hóa đọc tại nhà trường bằng hiều hình thức.


Đại diện học sinh các lớp tham gia phần thi “Thuyết trình mô hình sách”

Trong các hoạt động của thư viện thì hoạt động trưng bày sách theo chủ đề ở ngoài trời luôn thu hút đông đảo học sinh tham gia với một không gian rộng rãi, thoáng mát dưới những tán cây xanh. Những chiếc ghế đá dưới những tán cây xanh mát là không gian tuyệt vời giúp các em có những giây phút thư giãn bổ ích sau những giờ học căng thẳng. Khi tham gia hoạt động thư viện ngoài trời các em có thể tự lựa chọn cho mình những cuốn sách mà mình ưa thích. Các em lại được thả hồn mình vào những kiến thức đầy thú vị, các em được tự do khám phá, tự do tìm hiểu kiến thức từ những trang sách thân thương. Những trang sách sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các em, nó sẽ chắp cho các em thêm đôi cánh ước mơ để bay tới những chân trời mới như những gì mà chủ đề của ngày hội sách đã thể hiện “Mở cuốn sách - Mở tương lai”.

Trang Phương

Trường THCS Tân Hưng

Một số hình ảnh khác tại Ngày hội sách: