Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Luân chuyển 300 bản sách, phục vụ nhu cầu đọc của học sinh Trường THCS Long Toàn, thành phố Bà Rịa

  • 19/05/2022
  • 1261

Trong những năm qua, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) đã xây dựng và phát triển thư viện trường học, tạo không gian thư viện xanh, hấp dẫn nhằm thu hút học sinh đọc sách. Có thể nói, đọc sách là một thói quen có ý nghĩa; đặc biệt là đối với học sinh nhằm duy trì và phát triển văn hóa đọc, giúp học sinh lĩnh hội các giá trị văn hóa - xã hội, góp phần hình thành và phát triển kỹ năng thông tin, tiếp nhận tri thức, hình thành nên nhân cách cho học sinh trong nhà trường hiện nay.

Nhằm phát triển văn hóa đọc cho học sinh trong nhà trường, ngày 18 tháng 5 năm 2022, Thư viện tỉnh BR-VT đã tổ chức luân chuyển 300 bản sách cho Thư viện Trường Trung học cơ sở Long Toàn, TP. Bà Rịa. Đây là hoạt động thường xuyên, có kế hoạch phối hợp chặt chẽ giữa Thư viện tỉnh BR- VT và nhà trường nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập của giáo viên và học sinh trong nhà trường.


Giáo viên Thư viện Trường THCS Long Toàn, TP. Bà Rịa tiếp nhận sách luân chuyển

Những năm gần đây, Trường THCS Long Toàn, TP. Bà Rịa đã quan tâm đầu tư, xây dựng thư viện nhà trường khang trang, đồng bộ, với nhiều loại sách gồm: sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện ngắn, giáo dục kỹ năng sống, sách khoa học và truyện tranh. Để tạo không gian đọc sách cho giáo viên và học sinh, nhà trường đã xây dựng mô hình thư viện xanh, tạo không gian xanh, thoáng mát, nhiều ánh sáng là nơi lý tưởng để giáo viên, học sinh đọc sách và thư giãn, đáp ứng nhu cầu đọc cho học sinh, qua đó khơi dậy niềm đam mê đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

                                  

 Góc Thư viện xanh Trường THCS Long Toàn, TP. Bà Rịa

Hoạt động luân chuyển sách báo của Thư viện tỉnh BR- VT đã đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin, học tập, giải trí, khơi dậy niềm đam mê đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường cho giáo viên và học sinh; giúp họ giải trí sau những giờ giảng dạy và học tập căng thẳng; từ đó giúp học sinh có thêm vốn từ ngữ, tạo thói quen tự học, tự nghiên cứu, bên cạnh đó còn rèn cho học sinh những kỹ năng, tình yêu sách, những bài học về giá trị sống và rèn luyện nhân cách.

Và hiện nay, việc phát triển văn hóa đọc cho học sinh trong nhà trường chính là một trong những hoạt động, giúp cho giáo viên và học sinh tiếp cận với sách báo nhiều hơn, hình thành thói quen đọc sách, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, học tập suốt đời của mỗi người và góp phần xây dựng xã hội học tập.

Trong thời gian tới, Thư viện tỉnh BR- VT sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác luân chuyển sách báo về cơ sở, giúp mọi tầng lớp nhân dân có cơ hội dễ dàng tiếp cận thông tin, nhằm tạo mọi điều kiện để nâng cao nhận thức của mỗi người dân về ý nghĩa to lớn của việc đọc sách, đưa hoạt động đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cộng đồng.


Bùi Thị Chung

Phòng Nghiệp vụ - Thư viện tỉnh BR- VT