Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Cựu Chiến binh Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2019): Xứng đáng với truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

  • 05/12/2019
  • 358

Với sự phấn đấu nỗ lực không ngừng, 5 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội cựu Chiến binh (CCB) TP Hà Nội luôn đổi mới về hình thức, nội dung và phương thức hoạt động, tạo ra những nhân tố và mô hình thi đua mới với những cách làm sáng tạo, hiệu quả.


Hội CCB Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Hội CCB TP Hà Nội vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Ngày càng vững mạnh

Trong 5 năm qua, Hội đã kết nạp thêm hơn 58.000 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 271.000. Tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hoạt động hiệu quả, sôi nổi, thực sự là mái nhà chung gắn bó, thân thiết của CCB Thủ đô. Với Đề án “CCB TP Hà Nội đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xóa nhà dột nát và hoạt động tình nghĩa”, Hội đã huy động đóng góp của hội viên xây dựng được 524 nhà tình nghĩa đồng đội; hoạt động của “tổ tiết kiệm”, “tổ vay vốn” đã giúp hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh, giải quyết lao động, tạo việc làm, nâng cao thu nhập.

Đáng chú ý, phong trào “CCB làm kinh tế giỏi” từng bước được nhân rộng với nhiều gương điển hình tiên tiến, nhiều mô hình mới, cách làm hay trong sản xuất và kinh doanh. Hiện nay, Hội có 2.542 đơn vị sản xuất, kinh doanh cùng hàng vạn CCB làm kinh tế, phát triển sản xuất, kinh doanh theo các loại hình: Hợp tác xã; DN; trang trại; kinh tế hộ gia đình. Với ý chí kiên cường của người lính, không cam chịu đói nghèo, trở về với đời thường hàng chục ngàn CCB đã phấn đấu vươn lên trong sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực. Nhiều mô hình “CCB làm kinh tế giỏi”, “Doanh nhân CCB giỏi” được nhân rộng, tiêu biểu như: Mô hình trồng rau sạch, an toàn của CCB Phạm Văn Tá (Thanh Trì). Mô hình chăn nuôi gà đen của CCB Lê Đình Bình (Quốc Oai); trang trại gà đẻ ấp trứng của thương binh CCB Đỗ Đình Ngô (Hoài Đức); mô hình VAC của CCB Ngô Văn Việt (Gia Lâm); DN làm đồ gỗ của CCB Vân Hà (Đông Anh); DN thủ công mỹ nghệ của CCB Nguyễn Viết Lợi (Hoài Đức)…

Ngoài ra, các cấp Hội đã tích cực động viên cán bộ, hội viên tham gia các Ban Chỉ đạo quy chế dân chủ cơ sở, Ban Giám sát cộng đồng; Thanh tra Nhân dân nêu cao trách nhiệm, góp phần công khai, minh bạch các hoạt động của chính quyền ở cơ sở. Đã xuất hiện các cách làm hiệu quả, như mô hình “5 không” của Hội CCB Thanh Xuân; mô hình “Tổ CCB là thương binh làm công tác dân vận” của quận Hội Long Biên; mô hình “Vận động hội viên Nhân dân thực hiện giải phóng mặt bằng” của Hội CCB quận Cầu Giấy, Long Biên, Ba Đình; mô hình “Nhận ruộng xấu, ở xa để sản xuất” của Hội CCB huyện Gia Lâm, huyện Thạch Thất; mô hình “Tổ CCB ứng trực nhanh” của huyện Hội Sóc Sơn, Hà Đông và Hội CCB xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức...

Luôn là tấm gương sáng

Ghi nhận những kết quả đạt được của Hội CCB TP Hà Nội đạt được trong thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, các phong trào do Hội phát động đã tạo được sự lan tỏa trong đời sống xã hội, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn TP. Các đồng chí CCB luôn là tấm gương về sự hy sinh, phấn đấu, là niềm tin, động lực để thế hệ trẻ noi theo.

Thực hiện chủ đề thi đua “CCB TP Hà Nội Gương mẫu - Hành động - Hiệu quả”, Chủ tịch Hội CCB TP Nguyễn Văn Nghinh cho biết, Hội sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy phong trào thi đua “CCB gương mẫu” rộng khắp, hướng về cơ sở; khẳng định Hội CCB TP luôn là đoàn thể vững mạnh tiêu biểu cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, thực sự là chỗ dựa vững chắc của cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân. Bên cạnh đó, tiếp tục làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng của các hội viên, kịp thời giải quyết các nhu cầu chính đáng của cán bộ, hội viên; là lực lượng nòng cốt đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; phát huy tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, xứng đáng với truyền thống vẻ vang “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”.

Việt An

http://kinhtedothi.vn

Báo Kinh tế đô thị