Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Kỹ năng phòng vệ dành cho học sinh

  • 12/05/2021
  • 512


Kỹ năng phòng vệ dành cho học sinh / Phạm Thị Thúy, Tuấn Hiển .- Hà Nội : Nxb. Trẻ , 2019.

Những tình huống nguy hiểm thường xảy ra bất ngờ đối với tất cả mọi người, nhất là các em học sinh. Vì vậy khi được đặt vào các tình huống nguy hiểm các bạn học sinh thường lúng túng và không biết cách xử lý vấn đề. Thực trạng này không phải do các bạn không thông minh mà là do chưa được trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết để ứng phó với mọi tình huống nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Nguy hiểm có thể đến từ bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào và với bất cứ ai. Biết tự bảo vệ mình là kỹ năng sống còn cho học sinh và vì thế học sinh cần phải tự trang bị cho mình những kiến thức và các kỹ năng phòng vệ cần thiết để tự bảo vệ bản thân.

Học kỹ năng phòng vệ không khó, quan trọng là các bạn học sinh biết cách học như thế nào để hóa giải các mối nguy hiểm xảy ra bất ngờ, biết cách chuyển mình từ thế bị động sang chủ động. Cuốn sách Kỹ năng phòng vệ dành cho học sinh” là “chìa khóa vàng” cho các em học sinh tự nhận diện, ứng phó với các tình huống nguy hiểm trong cuộc sống.

Cuốn sách đã dựa trên những câu chuyện thực tế: Làm cách nào để nhận diện kẻ bắt nạt; Phòng chống bắt cóc; Phòng chống xâm hại tình dục; Xử lý tình huống khi bạn ở nhà một mình; Làm gì khi đi lạc... qua lời kể từ các thầy cô giáo và phụ huynh; lời khuyến cáo của các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm và một số biện pháp phòng ngừa tai nạn, thương tích trong gia đình.

Đây là cẩm nang hữu ích hướng dẫn các em học sinh tránh xa khỏi những nguy hiểm và có các kỹ năng tự vệ thoát hiểm khi bị tấn công bất ngờ. Cho dù các bạn học sinh gặp phải bất kì tình huống nguy hiểm nào nếu giữ được bình tĩnh và biết cách phòng chống sẽ tránh được mọi rắc rối và giữ an toàn cho mình trước các mối nguy hiểm.

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh” nên ngay từ bây giờ các bạn học sinh hãy chuẩn bị cho mình những thông tin hữu ích để làm hành trang ứng phó với các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Người bảo vệ tốt nhất là chính mình, vì vậy các bạn học sinh hãy tận dụng mọi khả năng để sống sót.

Cuốn sách Kỹ năng phòng vệ dành cho học sinh” sẽ là người bạn đồng hành cho các em học sinh có kỹ năng ứng phó, phòng tránh với mọi tình huống nguy hiểm, biết cách bảo vệ bản thân.

 Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Mỹ Lệ

Chi đoàn Thư viện tỉnh BR-VT