Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Học sinh Trường THCS Tân Hưng tham gia chương trình sinh hoạt ngoại khóa tại Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

  • 21/04/2021
  • 1147

Chiều ngày 20/04/2021, 60 học sinh khối 6,7 Trường THCS Tân Hưng (Tp. Bà Rịa) đã tham gia Chương trình sinh hoạt ngoại khóa tại Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT). Đây là hoạt động nằm trong chuỗi Chương trình "Tuần lễ Đọc sách" do Thư viện tỉnh BR-VT tổ chức nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 8 năm 2021.


Đến với Chương trình sinh hoạt ngoại khóa lần này, học sinh được tham gia "Trò chơi Khởi động", "Khoa học vui"… tại Phòng Thiếu nhi; "Đố vui kiến thức" trên phần mềm Kahoot tại Phòng Thông tin và đọc sách tự do.

Tại Phòng Thiếu nhi, học sinh được tham gia những trò chơi khởi động, đố vui kiến thức nhằm rèn luyện sự nhanh nhạy. Đặc biệt, thủ thư đã hướng dẫn học sinh thực hành Khoa học vui. Từ những video Khoa học thực tế, những sản phẩm Khoa học thủ công như Chong chóng trái tim, Ô Kính vạn hoa… đã được học sinh tạo ra. Những trò chơi này thể hiện sự khám phá khoa học cũng như giúp hiểu về những nguyên lý năng lượng cơ bản trong cuộc sống, đó là năng lượng ánh sáng, năng lượng gió… Đây là một trò chơi mới, mang tính chất vừa học vừa chơi nên học sinh tham gia rất nhiệt tình và hào hứng.


Đố vui kiến thức trên phần mềm Kahoot cũng là một hoạt động sôi nổi không kém. Mặc dù, đây là lần đầu tiên tham gia trò chơi này nhưng bằng sự nhạy bén của mình, học sinh nhà trường đã tiếp cận rất nhanh. Ngoài những bộ câu hỏi Giới thiệu về Thư viện, thủ thư còn hướng dẫn học sinh những câu hỏi mang tính tổng hợp để ôn tập kiến thức và đặc biệt là những câu hỏi về sự kiện thành lập tỉnh, những nhân vật địa phương, những di tích lịch sử, làng nghề của tỉnh BR-VT, qua đó giúp học sinh tự hào và yêu quê hương hơn.


Hoạt động cuối cùng của chương trình sinh hoạt là đọc sách. Thư viện đã giới thiệu rất nhiều tài liệu có nội dung đa dạng và phong phú về các chủ đề: Tấm gương Bác Hồ kính yêu, Tình yêu biển đảo quê hương, Những bộ truyện tranh thần đồng đất Việt, Khám phá Khoa học vũ trụ, Hiếu học - chăm ngoan… Hi vọng, với những trang sách hay sẽ mở ra một thế giới muôn màu, hướng đến cái đẹp và cảm thụ cái đẹp. Từ đó, góp phần giáo dục ý thức ham học hỏi, khám phá, ý thức tự giác, trách nhiệm và tính tự lập trong học tập, rèn luyện; bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi...


Sự phối hợp giữa Thư viện và nhà trường góp phần hình thành nhân cách học sinh, đồng thời đây cũng là dịp để Thư viện phát huy vai trò là cầu nối gắn kết học sinh với sách, đưa học sinh đến với văn hóa đọc - một nét đẹp văn hóa của người Việt Nam.

Kim Yến

Phòng CTBĐ - Thư viện tỉnh BR-VT