Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Hoàn thiện hệ thống dây chuyền lạnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin

  • 15/10/2021
  • 201
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 15251/UBND-VP về việc hoàn thiện hệ thống dây chuyền lạnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo chỉ đạo tại Công văn số 8435/BYT-DP của Bộ Y tế.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố hoàn thiện, chuẩn bị sẵn sàng hệ thống trang thiết bị, dây chuyền lạnh tại các tuyến để bảo đảm việc tiếp nhận, bảo quản các loại vắc xin phòng COVID-19 với số lượng lớn sau khi được Bộ Y tế phân bổ trong quý IV/2021. Tham mưu UBND tỉnh, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh bố trí đủ kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực để triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế, bảo đảm hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Yêu cầu UBND, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tiếp nhận và triển khai tiêm chủng vắc xin ngay sau khi được phân bổ, đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng vắc xin nhằm tăng độ bao phủ mũi 1 và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định, bảo đảm an toàn và hiệu quả; coi công tác tiêm chủng là nhiệm vụ trọng tâm và quan trọng trong thời gian tới, sử dụng tối đa số vắc xin được cấp, không để lãng phí; chuẩn bị sẵn sàng triển khai tiêm chủng cho các đối tượng khác khi có hướng dẫn của Bộ Y tế.

● BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, tính đến trưa 14/10, Bộ Y tế đã phân bổ cho tỉnh hơn 1,43 triệu trên tổng số hơn 1,56 triệu liều vắc xin đến cuối năm 2021, đạt 91,51% kế hoạch; còn hơn 132 ngàn liều vắc xin chưa được phân bổ. Đến nay, tỉnh phân về cho các đơn vị, địa phương hơn 961 ngàn liều vắc xin, tiến độ tiêm đạt 83,6%, số vắc xin còn lại đang được tiếp tục triển khai tiêm. Trên địa bàn tỉnh đã có hơn 753 ngàn/823 ngàn người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin (đạt 91,53%). Trong đó, hơn 124 ngàn người tiêm đủ 2 mũi, hơn 629 ngàn người được tiêm 1 mũi.

CẨM NHUNG - TUỆ LÂM

 https://www.baobariavungtau.com.vn/

Nguồn: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu