Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Hỗ trợ nghiệp vụ thư viện tại Trường THPT Châu Thành (Bà Rịa)

  • 11/06/2020
  • 573
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

     Trường Trung học phổ thông Châu Thành tọa lạc ở địa chỉ: Số 174 - Đường 27/4 - Phường Phước Hiệp – Thành phố Bà Rịa – Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, với diện tích khoảng gần hai héc ta. Từ một ngôi trường đơn sơ với vài phòng học, qua hơn 60 năm xây dựng, ngày nay nhà trường đã không ngừng phát triển, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp dạy và học của địa phương. 

      - Năm 1956, trường có tên là TRƯỜNG TRUNG HỌC BÁN CÔNG CHÂU VĂN TIẾP. 

      - Năm 1957, Trường TRUNG HỌC CÔNG LẬP CHÂU VĂN TIẾP chính thức được thành lập. 

      - Năm 1975, Miền Nam hoàn toàn giải phóng, Trường được đổi tên thành TRƯỜNG CẤP II-III NGUYỄN TRÃI.

     - Năm học 1976 – 1977: Cấp III và cấp II được tách ra. Trường trở thành TRƯỜNG CẤP III CHÂU THÀNH và tên Trường THPT Châu Thành được giữ cho đến ngày nay với nhiều thành tích được ghi nhận: (Bằng khen của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo (2002). Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2003). Năm 2005, đón nhận Bằng công nhận Trường Trung học Phổ thông đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2004 – 2010. Năm 2006, nhà trường vinh dự đón nhận HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG III do Chủ tịch nước trao tặng. Năm 2010, nhà trường đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ lần thứ 2….)


     Trong 2 ngày, từ ngày 09 đến ngày 10/06/2020 Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) đã tiến hành hỗ trợ nghiệp vụ thư viện, sắp xếp lại phòng ốc, trang thiết bị chuyên dùng, luân chuyển cho nhà trường hơn 3.000 bản sách với đầy đủ các lĩnh vực như: Tin học, Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên, Văn học - Nghệ thuật, Lịch sử…, trong đó có cả sách ngoại văn nhằm phục vụ nhu cầu đọc của học sinh và giáo viên.

     Đây là hoạt động nằm trong chương trình phối hợp xây dựng Thư viện liên kết giữa Thư viện tỉnh BR-VT và Trường THPT Châu Thành nhằm khai thác hiệu quả nguồn tài liệu thư viện, chia sẻ tài liệu và các nguồn lực thông tin, cấp thẻ thư viện và hướng dẫn giáo viên, học sinh Trường THPT Châu Thành sử dụng thư viện số, sách điện tử trên website thư viện. 

     Với mô hình "Thư viện mở" thân thiện, nhiều mô hình sách nghệ thuật bắt mắt trong không gian thư viện được hỗ trợ trưng bày, bạn đọc có thể tìm tài liệu theo môn loại và chủ đề với 04 giá kệ, 01 tủ sách ngoại văn, 01 tủ sách Hồ Chí Minh và 1 tủ dành để máy tính bảng phục vụ cho việc tra cứu trực tuyến của bạn đọc giúp nâng cao chất lượng, phục vụ tốt hơn nhu cầu của giáo viên và học sinh.


Không gian Thư viện Trường THPT Châu Thành

     Thông qua hoạt động này, Thư viện tỉnh BR-VT cũng mong muốn thư viện trường sẽ là điểm đến thân thiện của toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. 


Nguyễn Thị Hồng Thương

Phòng Nghiệp vụ - Thư viện tỉnh BRVT