Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Giữ an toàn cho trẻ em khi học online tránh bị điện giật

  • 15/10/2021
  • 226

Con em chúng ta đang bắt đầu năm học 2021-2022 với hình thức online tại nhà. Vì tiếp xúc với những đồ dùng công nghệ nhiều như điện thoại và máy tính, rất gần nguồn điện nên nhiều khả năng sẽ xảy ra các sự cố không đáng có. Vì thế, cần phải có những biện pháp an toàn cho trẻ khi học online để bảo đảm an toàn với dòng điện.

Sau đây là 5 cách giữ an toàn cho trẻ em khi học online tránh bị điện giật.

1. Cha mẹ nên kiểm tra liên tục khi con học online. Trong thời gian học online, nhiều phụ huynh thường hay để con tự học với thầy cô và đi làm việc khác. Tuy nhiên, điều này khá nguy hiểm khi nếu xảy ra tai nạn bạn sẽ không biết và kịp thời cấp cứu cho trẻ. Hãy thường xuyên kiểm tra hay thậm chí là ngồi lại với trẻ em trong suốt buổi học trực tuyến để bảo đảm an toàn cho trẻ.

2. Ngồi xa ổ điện. Trẻ em thường có tính hay tò mò về những đồ vật chung quanh mình. Khi bạn để trẻ em ngồi lâu ở một chỗ gần ổ điện không biết chừng trẻ em sẽ chạm nhầm và dẫn đến tai nạn. Hãy thiết kế bàn học ở xa ổ điện để bảo đảm an toàn trẻ sẽ không tò mò mà chạm tay vào ổ điện khi học trực tuyến.

3. Kiểm tra các thiết bị điện. Các thiết bị điện cũ thường dẫn đến tình trạng rò rỉ điện. Trẻ em khi học online có thể vô tình bị giật bởi dòng điện rò rỉ này. Hãy thường xuyên kiểm tra xem các thiết bị điện trong nhà có bị rò rỉ điện không. Ngoài ra, đối với các thiết bị quá cũ bạn cũng nên thay mới để đảm bảo không có tai nạn đáng tiếc xảy ra trong lúc học.

4. Sạc đầy pin và không sử dụng nguồn điện. Để bảo đảm an toàn nhất thì bạn nên sử dụng các thiết bị có dùng pin và không cần nguồn điện trực tiếp trong nhà. Bạn có thể canh thời gian trước 1 đến 2 giờ trước khi bắt đầu học online để sạc đầy pin cho các thiết bị để sử dụng học online. Và cho trẻ học ở nơi xa nguồn điện và đồng thời cũng bảo đảm an toàn nếu trẻ có chạm vào thiết bị.

5. Hướng dẫn trẻ em cẩn trọng với các thiết bị điện. Điều tốt nhất là bạn nên dạy trẻ em về các thiết bị điện và đồ dùng điện trong nhà. Hướng dẫn trẻ em về sự nguy hiểm của các thiết bị điện và cẩn trọng đối với các đồ dùng điện. Bạn không thể đi theo và bảo vệ trẻ em suốt, đôi khi trong quá trình các bé học online bạn có việc bận đột xuất và ra ngoài thì sao. Hãy hướng dẫn trẻ tự giác cẩn trọng với các thiết bị điện.

THƯ KỲ (Tổng hợp)

 https://baobariavungtau.com.vn/

Nguồn: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu