Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Côn Đảo triển lãm sách báo - Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

  • 16/09/2019
  • 354

Với chủ đề: “Lời Bác dạy sáng đường chúng ta đi”, thiết thực kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thư viện huyện Côn Đảo phối hợp với Ban Quản lý Di tích Côn Đảo, Bảo tàng Côn Đảo, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Côn Đảo, Ban Điều hành Khu Dân cư số 2 và số 3, tổ chức triển lãm sách nghệ thuật và hình ảnh Bác Hồ tại Trung tâm Văn hóa Học tập cộng đồng Khu Dân cư số 3, từ ngày 30/8 đến ngày 6/9/2019.

Với nhiều tài liệu, hình ảnh phong phú, có giá trị; triển lãm là hoạt động có ý nghĩa, tuyên truyền sâu rộng cho nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Côn Đảo nhận thức sâu sắc về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Người, qua đó góp phần khắc sâu và thực hiện có hiệu quả tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng, xây dựng Côn Đảo ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Gian trừng bày triển lãm sách báo

Triển lãm giới thiệu những tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về cuộc đời sự nghiệp, tư tưởng và di chúc của Người, giới thiệu những tài liệu về sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, các danh nhân lịch sử qua hai cuộc kháng chiến dành độc lập, tự do, giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước. Các tài liệu về biển đảo quê hương, Côn Đảo anh hùng và những câu chuyện về Bác Hồ đi cùng năm tháng được khắc họa qua 5 mô hình nghệ thuật như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thuyền Đảng, tượng đài Côn Đảo, dáng đứng Việt Nam và người lính với Biển Đảo.

Bên cạnh đó, triển lãm cũng giới thiệu 100 hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh, với các nội dung: Hồ Chí Minh – Người là niềm tin tất thắng, Bác Hồ với Thương binh Liệt sĩ, Bác Hồ với Biển Đảo.

Điểm đặc biệt là triển lãm được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Học tập cộng đồng Khu Dân cư số 3 – khu dân cư cách trung tâm Côn Đảo khoảng 2km, khu dân cư đông dân thứ 2 trên địa bàn có 5 đơn vị của lực lượng vũ trang đóng quân. Với ý tưởng này, nhằm tăng cường đưa các hoạt động văn hóa đến với người dân; hình thành và khuyến khích thói quen đọc sách cho cán bộ, chiến sĩ và người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ tại các khu dân cư. Thông qua những hình ảnh, sách báo có giá trị, triển lãm cũng góp phần  khơi dậy niềm say mê đọc sách trong cộng đồng, từng bước phát triển các tủ sách cơ sở trên đảo, tạo động lực cho công tác xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Triển lãm sách nghệ thuật và hình ảnh Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (02/09/1969 – 02/09/2019), không chỉ có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục sâu sắc mà còn thể hiện sự tôn kính và nhớ ơn, cống hiến vĩ đại của Bác Hồ đối với cách mạng Việt Nam, khẳng định cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức của Người luôn sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam, luôn dẫn dắt sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước đi đến thắng lợi. Những tài liệu, hình ảnh tại triển lãm  khẳng định ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của Tư tưởng Hồ Chí Minh trong Di chúc, nhất là về Đảng cầm quyền, bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau, chăm lo đời sống Nhân dân và phát huy tinh thần đoàn kết quốc tế, đồng thời, nêu bật tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trí tuệ và trách nhiệm vô cùng lớn lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Tổ quốc và Nhân dân. Di chúc của Người là ánh sáng soi đường cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Trong dịp này, Thư viện huyện Côn Đảo đã vận động và trao tặng 14 tủ sách, cho các khu dân cư, các đơn vị lực lượng vũ trang và công an huyện, với tổng kinh phí 107.954.500  đồng.

Tấn Tài - Thiện Chí

Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu