Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Chống dịch vẫn là ưu tiên hàng đầu

  • 25/09/2021
  • 249
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Đó là yêu cầu của ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tại cuộc họp trực tuyến công tác phòng, chống dịch vào chiều 24/9.


Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: MỸ LƯƠNG

Theo báo cáo của BCĐ tỉnh, tính từ 18h ngày 23/9 đến 18 giờ ngày 24/9, BR-VT ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới. Số ca đã khỏi bệnh trong ngày là 47 ca. Số lượng ca mắc mới ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 3.959 ca.

Về công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19, tính đến ngày 24/9, toàn tỉnh đã triển khai tiêm được 276.677 trên tổng số 306.990 liều vắc xin được phân bổ.

Tổng số đối tượng được phê duyệt theo Nghị quyết số 68/NQ-CP từ ngân sách địa phương (thuộc đối tượng lao động có hợp đồng lao động, lao động tự do, hộ kinh doanh, đối tượng đặc thù, hướng dẫn viên du lịch, đạo diễn, F1, F0)  là 323.798 đối tượng với kinh phí hơn 633 tỷ đồng.

Theo đánh giá của BCĐ tỉnh, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được khống chế, số ca mắc COVID-19 giảm mạnh, tuy nhiên vẫn ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng. Các địa phương tiếp tục bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, không để dịch bệnh lây lan từ bên ngoài vào tỉnh; tăng cường công tác vận động, huy động người dân tham gia tích cực, hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Tại cuộc họp, các địa phương đã thảo luận xung quanh những vướng mắc, khó khăn trong việc triển khai các biện pháp tăng cường thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15. Lãnh đạo TP.Vũng Tàu, huyện Long Điền, TX.Phú Mỹ là các địa phương đang còn nguy cơ cao về dịch bệnh, cũng thận trọng trong việc mở cửa các hoạt động kinh tế, để bảo đảm người dân thực hiện giãn cách tốt, phòng tránh các rủi ro, nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Phạm Viết Thanh khẳng định, tỉnh đang thực hiện các giải pháp, biện pháp tăng cường phòng, chống dịch trong thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15. Bởi ngay từ đầu, tỉnh đã xác định công tác phòng, chống dịch là ưu tiên hàng đầu, bảo đảm an toàn đến đâu thì mở cửa đến đó. Quan điểm này cần phải quán triệt thống nhất trong toàn tỉnh.

Trong thực hiện Chỉ thị 15, tỉnh xác định mở cửa từng bước, mở cửa thì phải an toàn và duy trì lâu dài; song song đó, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân đồng thuận và cùng tham gia với chính quyền.

“Ca mắc trong cộng đồng vừa phát hiện tại huyện Châu Đức, huyện Đất Đỏ có nguồn lây từ bên ngoài vào tỉnh cho thấy tỷ lệ rủi ro ca bệnh bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh còn cao. Do đó, chúng ta không được phép chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch”, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh nhấn mạnh.  

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các địa phương tiếp tục làm tốt công tác an sinh cho người dân trong khu vực phong tỏa; đẩy mạnh tuyên truyền người dân hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết. Các chốt kiểm soát dịch vào các huyện, thị, xã thành phố phải được duy trì, không để người vào khu vực, địa bàn mình phụ trách mà không được kiểm soát dịch bệnh và chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để xảy ra trường hợp vì kiểm soát không chặt làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn.

Đối với các “vùng xanh” cần tăng cường kiểm soát dịch ngay từ “đầu vào” địa phương, còn đối với người dân trong phạm vi “vùng xanh” vẫn được quyền đi lại trong vùng nhưng phải bảo đảm giãn cách theo quy định.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý các sở, ngành, địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh hỗ trợ cho người dân khu phong tỏa, người bị ảnh hưởng COVID-19 theo Nghị quyết 68; tổ chức tiêm vắc xin bài bản và kịp thời để phát huy tốt nhất hiệu quả; rà soát đánh giá nhu cầu trở về quê hương của người dân cư trú tạm thời trên địa bàn tỉnh để có giải pháp hỗ trợ…

Minh Thiên

http://www.baobariavungtau.com.vn/

Nguồn: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu