Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Chi đoàn Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2021-2023

  • 23/03/2021
  • 464
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

    Trong không khí thi đua sôi nổi hướng tới 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2021). Sáng ngày 22/03/2021, Chi đoàn Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2021 - 2023.

    Đến dự Đại hội, có sự hiện diện của đồng chí Trần Minh Thế - Phó Bí thư Chi bộ, Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT; đồng chí: Trần Thế Vinh –Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT; đồng chí:  Huỳnh Thị Mai - Chủ tịch Công đoàn Cơ sở; về phía Đoàn Cơ sở Sở VH&TT có sự hiện diện của đồng chí: Lê Thị Lý - Bí thư Đoàn Cơ sở. Ngoài ra, Chi đoàn Thư viện tỉnh còn vinh dự đón tiếp sự hiện diện và các lẵng hoa chúc mừng Đại hội đến từ đại diện các Chi đoàn Đoàn Ca Múa Nhạc tỉnh BR-VT, Chi đoàn Trung tâm Văn hóa Nghệ Thuật tỉnh BR-VT và đặc biệt là sự tham dự đông đủ của 16 đoàn viên trong Chi đoàn. 

 

Toàn cảnh Đại hội

    Đại hội thông qua dự thảo các văn kiện: Báo cáo đánh giá kết quả hoạt động đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2021 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021- 2023; Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2018 - 2021. Trong đó, Chi đoàn đã đánh giá một cách toàn diện, khách quan về những kết quả đã đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ 2018 - 2021, cụ thể: phong trào đoàn đã có nhiều đổi mới trong nội dung và hình thức hoạt động, tạo được diện mạo mới trong hoạt động đoàn và đã khơi dậy, phát huy mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo của thanh niên; đã tạo ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển văn hóa đọc cho hoạt động thư viện; đoàn viên chi đoàn luôn năng động, xung kích trong các phong trào của đơn vị…. Bên cạnh những kết quả đạt được thì hoạt động đoàn cũng còn những tồn tại như còn gặp nhiều khó khăn do nhiều đoàn viên nữ, mới lập gia đình chiếm tỷ lệ cao dẫn đến các hoạt động do Chi đoàn phát động và phối hợp có bị ảnh hưởng nhất định, những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19 và sự thay đổi nhân sự của chi đoàn…  cũng làm ảnh hưởng đến hoạt động Chi đoàn.

    Đại hội đã thảo luận và tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp thiết thực từ các đoàn viên trong Chi đoàn cũng như từ các Chi đoàn bạn và đặc biệt là các ý kiến chỉ đạo từ Đoàn Cơ sở Sở VH&TT và từ Chi bộ, Ban Giám đốc Thư viện nhằm giúp cho Chi đoàn có định hướng cụ thể để xây dựng chương trình hoạt động đoàn nhiệm kỳ 2021 - 2023 sát với yêu cầu thực tế và phù hợp với định hướng, mục tiêu phát triển chung của đơn vị.

    Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Thế Vinh - Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Chi đoàn đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, đồng chí cũng nhắc nhở và động viên toàn thể các đoàn viên cần phát huy hơn nữa tinh thần tự giác, tự nguyện trong học tập, rèn luyện nhằm nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn để có thể làm chủ được công nghệ và bắt kịp được các yêu cầu của thời đại mới trong nhiệm vụ xây dựng văn hóa đọc và hiện đại hóa hoạt động thư viện trong tương lai. Những ý kiến chỉ đạo sâu sát cho hoạt động của Chi đoàn trong thời gian tới với mong muốn Chi đoàn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, khắc phục mọi khó khăn để tiếp tục có những cống hiến, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị.


Đồng chí Trần Thế Vinh - Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT Phát biểu tại Đại hội

    Trong không khí làm việc dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn Thư viện tỉnh BR-VT nhiệm kỳ 2021 - 2023 với 03 thành viên gồm: đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thương; đồng chí: Lê Thị Kim Yến và đồng chí: Phạm Thị Thảo My.

   Thay mặt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021 - 2023, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thương đã bày tỏ quyết tâm cùng tập thể Ban Chấp hành đưa phong trào thanh niên của Chi đoàn ngày một lớn mạnh hơn, xứng đáng với sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền cùng toàn thể đoàn viên trong đơn vị.


Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội

    Đại hội Chi đoàn Thư viện tỉnh BR-VT nhiệm kỳ 2021 - 2023 đã thành công tốt đẹp, mở ra một nhiệm kỳ mới, hi vọng với nhân tố trẻ trung, năng động Chi đoàn sẽ giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được và hoàn thành xuất sắc những mục tiêu, thách thức mới.

Quang Sơn

Chi đoàn Thư viện tỉnh BR-VT