Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Chi đoàn Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Tổ chức Ngày hội đọc sách và tặng sách tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em Vũng Tàu

  • 21/03/2021
  • 617
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

    Tổ chức Ngày Hội đọc sách và tặng sách là hoạt động ý nghĩa đã được Chi đoàn Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) thực hiện từ nhiều năm nay. Vào mỗi dịp hè và chuẩn bị bước vào năm học mới, Chi đoàn Thư viện tỉnh BR-VT đã phát động và triển khai Chương trình “Đổi sách, nhận quà” đến học sinh và các bậc phụ huynh, tình nguyện viên là bạn đọc thường xuyên của Thư viện với mong muốn các mạnh thường quân cùng chung tay, góp sức xây dựng và phát triển văn hóa đọc tại địa phương.

    Hiểu được tầm quan trọng cũng như ý nghĩa mang lại của hoạt động này đối với xã hội, với học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc các xã vùng sâu, vùng xa cũng như học sinh ở những trung tâm công tác xã hội trên địa bàn tỉnh BR-VT, năm nay, Chi đoàn Thư viện tỉnh BR-VT đã cùng với Phòng Công tác Bạn đọc phối hợp tổ chức Chương trình “Tặng sách và Ngày hội đọc sách” tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em Vũng Tàu (CTXH&BTTEVT) – thành phố Vũng Tàu. Tham dự Chương trình “Tặng sách - Ngày hội đọc sách” có bà Chu Thị Thư – Phó Giám đốc Trung tâm CTXH&BTTEVT, ông Bùi Quang Sơn– Phó Bí thư Chi đoàn Thư viện tỉnh BR-VT cùng toàn thể đoàn viên Chi đoàn Thư viện và học sinh của Trung tâm.

 

Quang cảnh của Chương trình "Tặng sách và Ngày hội đọc sách"

    Phát biểu tại buổi lễ, bà Chu Thị Thư - Phó Giám đốc Trung tâm CTXH&BTTEVT bày tỏ sự tin tưởng và hi vọng rằng với tinh thần của Chương trình “Tặng sách và Ngày hội đọc sách” sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ viên chức, nhân viên và học sinh của trung tâm mà tinh thần ấy còn lan tỏa sâu rộng tới mọi thành viên của ngày hội hôm nay với nhiều nội dung phong phú và đầy bổ ích lý thú. Thay mặt trung tâm, bà đã gửi lời cảm ơn đặc biệt đến lãnh đạo Thư viện, Chi đoàn Thư viện tỉnh BR-VT đã quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để thực hiện chương trình “Tặng sách và Ngày hội đọc sách” thật bổ ích và lý thú cho học sinh tại trung tâm. 

    Phát biểu tại buổi trao tặng sách, Ban Chấp hành Chi đoàn Thư viện tỉnh BR-VT đã điểm qua những hoạt động phát triển Văn hóa đọc đã và sẽ tổ chức tại đơn vị cùng với những kết quả đáng khích lệ, những thành công đó không thể không nói đến có sự phối hợp tích cực và đầy nhiệt huyết của lực lượng đoàn viên thanh niên trong đơn vị với việc xây dựng và tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn và bổ ích như: Hè vui với sách, Khéo tay hay làm - Thiết kế sách 3D; Thi trả lời câu hỏi kiến thức trên máy tính; Tìm mật thư, Rèn luyện kỹ năng sống, các mô hình phát triển Văn hóa đọc…Và một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực nằm trong chuỗi Hoạt động Hè đó là việc Quyên góp sách nằm trong chương trình “Đổi sách nhận quà” diễn ra trong dịp Sinh hoạt hè – tháng 7 năm 2020. Kết quả, đoàn viên Chi đoàn đã nhận được hơn 400 cuốn sách đến từ thiếu nhi, tình nguyện viên sinh hoạt tại Thư viện. Với những cuốn sách đó, các đoàn viên của Chi đoàn thư viện đã tập trung, phân loại và đóng gói. Để rồi ngày hôm nay, trao tặng hơn 400 cuốn sách, tạp chí, kỹ năng sống, truyện tranh…cho Trung tâm CTXH&BTTEVT.

    Nhân dịp này, Chi đoàn Thư viện tỉnh BR-VT cũng trao tặng 200 bản sách mới (từ các nguồn tài trợ) trị giá hơn 13.000.000 (đ) Thư viện tỉnh BR-VT tặng Trung tâm.

    Chi đoàn Thư viện tỉnh BR-VT hi vọng với những cuốn sách nhỏ bé này, khi đến với Trung tâm, sẽ bổ sung thêm nguồn tài liệu cho Thư viện Trung tâm giúp học sinh sẽ thu nạp được thêm nhiều điều hay, nhiều kiến thức bổ ích và có được những giây phút thư giãn, giải trí sau mỗi giờ học tập căng thẳng, góp phần động viên tinh thần tích cực thi đua học tập, làm theo lời dạy của Bác, đồng thời cũng hình thành thói quen và niềm đam mê đọc sách nhằm nâng cao Văn hóa đọc tại địa phương.

 

Chi đoàn Thư viện tỉnh trao tặng sách cho Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em Vũng Tàu

    Sau chương trình “Tặng sách”, Chi đoàn Thư viện tỉnh BR-VT đã mang đến các hoạt động của Ngày hội đọc sách bao gồm: Hoạt động tô màu, vẽ tranh của học sinh nhóm Tiểu học và các trò chơi âm nhạc, đố vui kiến thức “Học mà chơi, chơi mà học” của học sinh nhóm THCS.

Một số hình ảnh:

 

 

 Học sinh rất hào hứng với phần giao lưu câu hỏi kiến thức và chăm chú đọc sách 

 

Và trổ tài tô màu các nhân vật trong những trang sách


Chi đoàn Thư viện tỉnh BR-VT chụp hình lưu niệm cùng Ban Giám đốc và các em học sinh Trung tâm CTXH&BTTEVT.

Quang Sơn

Thư viện tỉnh BR-VT