Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Cha điểm tựa đời con

  • 06/12/2019
  • 267

Cha điểm tựa đời con / Jack Canfield, Mark Victor Hansen ; Triều Giang, An Bình biên dịch = Chicken soup for the Father's soul. - TP. Hồ Chí Minh : Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2017. - 176 tr. : minh họa ; 21 cm

 

Nếu như truyện cổ Grim và Anđecxen đưa tôi bay vào thế giới thần tiên huyền bí, với nàng công chúa và chàng hoàng tử hư ảo, truyện Đôrêmon mang đến cho tôi những trận cười sảng khoái, thì trong thâm tâm tôi có thể nói rằng cuốn sách “Cha – Điểm tựa của đời con” là cuốn sách hay và ý nghĩa nhất với tôi từ trước đến bây giờ.

Cuốn sách không mộng mơ như chuyện cổ tích, không hài hước như những quyển truyện tranh, mà đó chỉ là những mẩu chuyện ngắn để nói về cha. Có thể nói, tình yêu thương của cha dành cho con là vô bờ bến. Dù không thể hiện qua bên ngoài nhưng tôi cũng hiểu rằng tình cảm của người cha to lớn đến nhường nào. Mỗi bước đi trong cuộc đời đều có hình bóng của cha. “Cha cho ta hình hài và nâng bước ta bằng đôi cánh của sự hy sinh thầm lặng. Cha cho ta lòng dũng cảm để đương đầu với mọi thử thách trong cuộc sống. Cha cho ta sức mạnh để vững bước trên đường đời.

Trên hết, cha cho ta niềm tin vào sự kỳ diệu của tình yêu thương và sự bao dung”. Qua cuốn sách tôi cũng ngộ ra một điều: có lẽ từ trước đến giờ mình nghĩ về mẹ nhiều quá để rồi không quan tâm đến cha của mình. Đến một ngày, khi đọc “Cha – Điểm tựa của đời con” tôi mới nhận ra tình cảm của cha dành cho mình. Thật đúng như tựa đề truyện, cha đúng là điểm tựa của đời tôi. Cha đã nuôi tôi khôn lớn, cha đưa tôi đi học từ lúc mẫu giáo đến hết năm cấp một, đi họp phụ huynh cho tôi mà không một lời than vãn…

Tình cảm của cha con tôi như vậy đó! Cha cho tôi đôi cánh để bước vào tương lai, cho tôi niềm tin để vững bước vào cuộc sống. Tôi luôn tự hào khi có cha là điểm tựa cuộc đời.

Tôi muốn cảm ơn tới những người đã viết lên những câu chuyện về cha, để cho tôi và những người làm con thấm đượm, thấu hiểu về tình cha và cảm thấy yêu quý, kính trọng người cha của mình hơn nữa. Dù bên ngoài không lo lắng nhưng tôi biết rằng, mỗi bước đi của tôi đều có bàn tay cha nâng đỡ, cha luôn âm thầm theo dõi mỗi cuộc hành trình tôi đi. Cảm ơn cuộc sống đã cho con là con của cha!

Cuốn sách có tại Thư viện Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

 

Nguyễn Hương

Chi đoàn Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu