Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Cải tạo không gian đọc cho trẻ em tại Châu Đức

  • 09/10/2020
  • 192
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Sách là kho tàng kiến thức khổng lồ. Ngày nay, trẻ em được tiếp cận với internet sớm mà dần mất đi thói quen đọc sách. Để nuôi dưỡng và hình thành việc đọc sách ngay từ nhỏ, những trang sách sẽ giúp trẻ tự tin, năng động và ham học hỏi. Trẻ độ tuổi này cũng cần có không gian để tìm tòi, rèn luyện các kỹ năng cũng như thể hiện sáng tạo, suy nghĩ của bản thân. Nắm bắt được điều đó, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Châu Đức đã cải tạo không gian thư viện dành cho thiếu nhi. Phòng đọc thiếu nhi rộng 300m2 là nơi tập hợp rất nhiều đầu sách. Trong không gian ấm cúng, đậm nét trẻ thơ sẵn sàng chào đón thiếu nhi đến đọc, mượn sách và giải trí qua những trò chơi, bản vẽ, tô màu, giúp tăng cường kỹ năng ngôn ngữ, sự phát triển đa dạng, đồng bộ của trẻ.


Hệ thống giá, kệ, bàn ghế trong phòng thiếu nhi được sắp xếp khoa học. Nhiều sách, truyện tranh, thơ ca, câu đố… với số lượng lớn, phong phú, đa dạng, được bổ sung định kỳ, phù hợp với trẻ, được thay đổi linh hoạt, tạo hứng thú để trẻ có cơ hội tiếp cận nguồn tri thức mới.

Tại phòng thiếu nhi, trẻ được tự do làm quen với sách, chia sẻ việc đọc sách với các bạn trong nhóm nhỏ hoặc đọc sách độc lập. Bên cạnh, còn có một sân khấu để trẻ tham gia các trò chơi đóng vai theo tác phẩm văn học… giúp trẻ tự tin bộc lộ cá tính cũng như nuôi dưỡng những khả năng tiềm tàng của trẻ.


Phòng đọc thân thiện chính là cái nôi, là nơi khởi đầu cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Cải tạo không gian đọc cho trẻ em tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Châu Đức, giúp hoạt động thư viện đi vào chiều sâu, thực hiện tốt sứ mệnh phục vụ trẻ em, giúp những chủ nhân của tương lai có cơ hội trải nghiệm, hứng thú đọc sách và khám phá tri thức của nhân loại.

Trung tâm VHTT-TT huyện Châu Đức