Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

9 ca COVID-19 mới, không có ngoài cộng đồng

  • 14/10/2021
  • 187

Tính từ 18 giờ ngày 12/10 đến 18 giờ ngày 13/10, BR-VT ghi nhận 9 ca mắc COVID-19 mới; không có ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng.


Lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra giấy đi đường của các phương tiện lưu thông vào huyện Xuyên Mộc tại chốt kiểm soát khu vực giáp ranh huyện Xuyên Mộc-Châu Đức.

Tại huyện Đất Đỏ ghi nhận 1 trường hợp mắc mới trong khu cách ly tập trung là F1 của chuỗi lây nhiễm tại Xí nghiệp chế biến hải sản xuất khẩu Lộc An. Ca mắc này là công nhân của xí nghiệp, có địa chỉ tại ấp Ông Tô (xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc). Như vậy, tổng số F0 liên quan chuỗi lây nhiễm này là 39 trường hợp (trong đó có 28 F0 là công nhân của Xí nghiệp và 11 F0 là người nhà của công nhân).

Nhằm tiếp tục sàng lọc các ca F0, F1, ngày 12/10, huyện Đất Đỏ tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Cụ thể, lực lượng y tế đã lấy 3 mẫu test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-coV-2; lấy 95 mẫu đơn, 429 mẫu gộp/8.895 cho người trong khu cách ly, khu vực phong tỏa và giáp ranh, lực lượng tuyến đầu và trong cộng đồng. Về tiêm vắc xin, trong đợt 14, đã thực hiện tiêm được cho 6.657 người là công nhân trong các DN, nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn huyện trong tổng số 10.000 liều được phân bổ.

TX. Phú Mỹ ghi nhận 2 ca trong khu cách ly tập trung trong ngày 13/10. Cùng ngày, thị xã đã tiến hành xét nghiệm đối với 3.227 người dân trên địa bàn thị xã để sàng lọc do thời gian qua TX. Phú Mỹ có ghi nhận một số ca cộng đồng liên quan đến các chuỗi lây nhiễm từ công nhân làm việc tại một số nhà máy sản xuất trong các KCN.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 5 ca mắc mới trong khu phong tỏa ấp Nhân Tâm, xã Xuyên Mộc. Trong ngày, địa phương này tiếp tục tổ chức xét nghiệm sàng lọc diện rộng bằng test nhanh cho 474 người sàng lọc cộng đồng, cách ly tại nhà, các chốt kiểm soát, cảng cá Bình Châu. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR sàng lọc 101 mẫu gộp cho 1480 người trên địa bàn TT. Phước Bửu và các xã: Hòa Hưng, Bàu Lâm, Tân Lâm. Huyện đang tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân, hiện đã hoàn thành tiêm 65.382 mũi 1 và 11.261 mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 cho người dân.


Lực lượng làm nhiệm vụ quét mã kiểm tra luồng xanh của các xe tải từ các địa phương khác vào huyện Xuyên Mộc. Ảnh: NGỌC BÍCH

Huyện Châu Đức ghi nhận 1 ca trong khu vực cách ly tập trung Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai 2 (TT. Ngãi Giao). Đó là trường hợp anh N.Đ.M (xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức). Ngày 5/10, anh M. cùng vợ là Đ.M.E.N. đi từ Bình Dương về huyện Châu Đức bằng xe máy (tự phát, không có kế hoạch đưa đón). Đến chốt Cù Bị - Long Thành thì tiến hành test nhanh âm tính nên được đưa vào khu cách ly tập trung theo qui định của huyện. Ngày 12/10, tại khu cách ly, anh M. được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính. Qua truy vết nhanh các trường hợp liên quan đến anh M. ở trong khu cách ly, có vợ là bà N., bà N. đã từng dương tính với SARS-CoV-2 cách đây 2 tháng và đã điều trị khỏi. Qua 2 lần chạy PCR thì bà này hiện đang cho kết quả âm tính. TTYT đã đưa anh M. về khu cách ly tập trung bằng xe chuyên dụng. Đồng thời, phun thuốc khử khuẩn khu vực liên quan anh M. và những người tiếp xúc gần tại cộng đồng; tiếp tục theo dõi bà N.

Trong ngày, các địa phương không ghi nhận ca mắc mới gồm: TP.Bà Rịa, TP.Vũng Tàu, huyện Long Điền, huyện Côn Đảo.

NHÓM PV THỜI SỰ

https://www.baobariavungtau.com.vn/

Nguồn: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu